Bật mí cách giúp rèn luyện trí nhớ cực hay

Chào bác sĩ! Cho 回 tôi hỏi: Bé nhà mình năm✸✤ nay học lớp 8, khả năng ghi ✺nhớ trong học tập ₪ của bé dạo gần đây✶ bị kém đi, dẫn tới việc học bị sa sút đi✺ rất nhiều. Bác sĩ cho tôi hỏi là có những cách rèn luyện trí nhớ tốt nào để bé có thể ghi✧ nhớ tốt giúp cho tình trạng✷✤ học của bé nhà  ✕tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✸✤ ghi nhớ bị chi phối bởi ✷✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ✻✤khi bé không thể tập trung trong❈✤ học tập. Ngay khi bé nhà mình✱✤ rơi vào tình trạng này, bố✦✤ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bénhững cách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng✦✤ cường bổ sung cho bé các❇ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây l✷✤à những tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ nhanh chóng mà PS-IQ chia sẻ với các bậc phụ huynh để giúp bé ghi nhớ tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✺ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✻✤ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✴ trong não giảm dần. Nó cũng cần✴ được bổ sung qua✺ thức ăn. Hoạt chất này có ❈✤nhiều trong não động vật, trong hạt✷✤ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết✧ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa✶ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu✺ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cách giúp rèn luyện trí nhớ


Tập thể dục giúp✸✤ bạn não bộ khỏe✸✤ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✺gia vào tập thể dục đã thực sự✺ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✴ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc✱✤ và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♟♥quá nhiều việc cùng một lúc ❋sẽ gây ra hiện tượng xao♟♥ lãng khó tập trung. Nếu bạn♔ thấy mình đang cố gắng làm♝♥ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♙♥cần làm và hãy tập chung ♕♥vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♘đây không phải việc ♜mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♘ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♕♥ chặn tâm trí bạn không lang thang và♗♥ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♝♥ học Harvard chỉ ra rằng con ❋người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♔ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♘ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✶chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♟♥ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »